Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Ý nghĩa và cách Root máy Android Samsung Galaxy S4

Mình đã có bài viết hướng dẫn mọi người cách Root máy Android nhanh chóng, đơn giản bằng 1click và cũng nhận được nhiều sự ủng hộ từ mọi người. Trong đó, cũng có 1 số bạn hỏi mình tại sao phải root máy android và nhờ mình giải thích lại ý nghỉ của Root máy. Do vậy, hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn 1 bài viết giới thiệu về khái niệm và cách Root máy Android cho Samsung Galaxy S4 để mọi người cùng nắm rõ nhé ^^

Giới thiệu về ý nghĩa và cách Root máy Android


Ý nghĩa và cách Root máy Android đơn giản

 1. Root máy Android là gì?


Android được phát triển trên nền tảng Linux. Đối với Linux và những hệ điều hành UNIX khác thì root user tương đương với Administrator user trên Windows. Root user được quyền truy cập toàn bộ hệ thống file trong hệ điều hành và làm bất cứ điều gì mình muốn. Theo mặc định, người dùng sẽ không có quyền quản trị trên thiết bị Android và những ứng dụng nhất định sẽ không hoạt động khi không có quyền quản trị.

Với quyền quản trị, bạn có thể vô hiệu hóa bloatware trong điện thoại, không cho phép ứng dụng một cách thủ công, chạy tường lửa, truy cập toàn bộ file hệ thống hoặc kết nối thiết bị, thậm chí khi tính năng kết nối bị vô hiệu hóa. Nhiều ứng dụng trong Google Play store (trước đây là Android Market) đòi hỏi quyền quản trị và sẽ không sử dụng được cho đến khi bạn root thiết bị.

Root lại máy Android là không bắt buộc. Ta chỉ cần root thiết bị nếu muốn làm những việc yêu cầu quyền quản trị ở người dùng. 

2. Lưu ý


 Trước khi Root máy Android thì có một số điều người dùng nên nhận biết:

Các đều cần lưu ý trước khi Root máy Android

Bảo hành: Nhiều nhà sản xuất khẳng định rằng việc root làm mất hiệu lực bảo hành thiết bị. Tuy nhiên, Root máy Android thực sự không gây hại cho phần cứng. Người dùng có thể “unroot” thiết bị và nhà sản xuất sẽ không thể biết nếu thiết bị đã từng được Root.

Bảo mật: Cụ thể là, Goolge Wallet có một lỗ hổng trên những thiết bị đã được root, có thể cho phép các ứng dụng khác truy cập mã PIN của người dùng và những thông tin cá nhân khác. Google Wallet sẽ hiển thị một bản tin cảnh báo nếu người dùng đang sử dụng chương trình trên một thiết bị đã root. Nếu là một trong những người sử dụng Google Wallet để thanh toán trên NFC thì bạn có thể muốn xem xét lại việc root thiết bị của mình.

Hiện tượng “Brick”: Root thiết bị là một quá trình an toàn. Tuy nhiên, luôn có một số rủi ro gây hại cho thiết bị nếu người dùng thay đổi những thông số thông thường và thực hiện hack trên thiết bị. Đặc biệt, nếu người dùng đang cố gắng root một thiết bị hay một phiên bản hệ điều hành không được hỗ trợ bởi một công cụ. “Bricking” là làm hỏng thiết bị, làm cho nó không khác gì chức năng của một cục gạch. Khi root, jailbreak hoặc cài một ROM tự chế, hoặc hack around khác, sẽ luôn có những rủi ro nhất định. Sẽ là tốt hơn nếu nghiên cứu trước một chút và tìm hiểu xem liệu có người nào khác thông báo đã root thành công thiết bị giống mình hay chưa. 

Hướng dẫn cách Root máy Android đơn giản, nhanh chóng cho Samsung Galaxy S4


3. Cách Root máy Android Samsung Galaxy S4


Như mình đã từng giới thiệu với các bạn ở bài trước, hiện nay trên thị trường và các diễn đàn mạng có rất nhiều phần mền, hướng dẫn cách Root máy Android khác nhau. Nhưng đa phần chúng đều yêu cầu người dùng phải có kiến thức và nắm rõ cách Root máy Android. Đối với người mới dùng Android thì việc root máy Android thường có thể là một quá trình đáng sợ, đặc biệt là bởi vì có rất nhiều cách Root máy Android khác nhau tùy thuộc vào mô hình và phiên bản firmware.

Tuy nhiên, nhờ vào những thủ thuật của các nhà phát triển Kingo App mà giờ đây người dùng có thể đạt được quá trình này chỉ bằng một cú nhấp chuột. Đặc biệt hơn nữa là bạn có thể áp dụng cách Root máy Android này không chỉ trên GS4 mà còn có thể áp dụng được trên cả hầu hết các loại điện thoại Android khác trên thị trường.

Bước 1: Khởi động phần mền Kingo Android ROOT.

- kết nối thiết bị Android với máy tính qua cáp USB trong tùy chọn ‘USB debugging is enabled’.
- Sau khi kết nối xong, Kingo Android ROOT sẽ tiến hành nhận diện thiết bị và cài đặt driver tương ứng.



Bước 2: Sau khi đã nhận diện xong, Kingo Android ROOT sẽ hiển thị một số thông tin về thiết bị Android để bạn xem xét, nếu quyết định tiến hành, bạn nhấn ROOT để bắt đầu.
Lưu ý kết nối mạng để phần mềm tải về các thứ cần thiết cho việc root thiết bị.



Bước 3: Sau khi quá trình kết thúc, Nhấp vào nút Finish và khởi động lại GS4 của bạn.



Với các thiết bị đã được root, bạn có thể cài đặt ứng dụng và mods yêu cầu truy cập root. Một trong những thay đổi phổ biến nhất để cài đặt là khuôn khổ theXposed. Khuôn khổ này có cách cài đặt khá đơn giản và một khi nó đã có mặt trên điện thoại của bạn thì bạn có thể thêm tất cả các loại mods và các tùy chỉnh mong muốn của mình.

Sau khi Root máy Android thành công hãy tải thật nhiều ứng dụng hay cho Android để trải nghiệm và khám phá thiết bị siêu việt và thành quả của mình nhé.

Thế Giới Giải Trí Mobi

Từ khóa:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét